Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

LÀM MỨT DỪA SỮA TƯƠI BẾN TRE NGÀY TẾT QUÁ DỄ

Hi các bạn, hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn cách làm mứt dừa sữa tươi Bến Tre cực thơm ngon ngày tết

Muốn làm món mứt này các bạn phải chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

·          - 2-3 quả dừa, nên chọn quả dừa không quá già, không quá non
- 500g đường cát trắng
- 250ml sữa tươi không đường
- 1 ống vani thơm.
Bước 1: Các bạn chọn các quả dừa giống như làm mứt dừa truyền thống. Sau khi chọn xong nguyên liệu chính là dừa các bạn bắt đầu tách rời cơm dừa ra khỏi gáo

Bước 2: Các bạn dùng dao gọt sạch lớp vỏ màu nâu bên ngoài để cơm dừa bảo đảm chỉ còn màu trắng (làm càng sạch món mứt sữa dừa thơm ngon ngày tết của bạn càng trông đẹp mắt)

Bước 3: Các bạn dùng dao hoặc bào để thái cơm dừa ra thành từng lát mỏng dài và đẹp mắt. Các bạn cố gắn thái thành các lát dài (càng dài càng tốt)



Bước 4: Các bạn hòa tan cơm dừa vừa thái sợi với các nguyên liệu: sữa tươi, đường, vani. Sau đó các bạn để hỗn hợp trong thời gian 3-4h để cơm dừa thấm, trong hơn để bạn có được món mứt dừa sữa đậm chất Bến Tre.



Bước 5: Các bạn sên dừa trên lửa vừa cho tới khi nước bốc hơi hết, đường keo lại bám trên cơm dừa. Đặc biệt với món dừa sữa tươi các bạn cần canh sên thật kỹ với lửa nhỏ để tránh món mứt dừa tết của bạn bị khét và sẽ làm mất hương vị của sữa tươi vấng vương trên mứt.



Và đây là kết quả của suốt nửa ngày làm món mứt dừa dữa tươi cực thơm ngon cho ngày tết bên gia đình thân yêu.



Cám ơn các bạn đã đọc bài viết không chuyên của mình nhé (^-^)

Chúc bạn có món mứt dừa sữa tươi thơm ngon ngày tết đậm chất Bến Tre quê tui nhé!

Bạn nào có nhu cầu đặt mua mứt dừa handmake tết 2015 để ăn tết và biếu bạn bè thì liên hệ tại đây (Làm tại Bến Tre, từ dừa Bến Tre và đặc biệt do người Bến Tre làm luôn – Mẹ tui ak). Bảo đảm sản phẩm được làm vệ sinh (vì ai đặt hàng mới làm nha), đóng gói túi bạc Zipper sang trọng luôn.

Liên hệ dùng thử miễn phí tại đây


HotlineMs Nhung 0907070243

Địa chỉ690/17p11 Nguyễn Duy, P12, Q8, Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét