Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

CÙNG THUYẾT MINH KHAY MỨT NGÀY TẾT

Mứt Tết không phải là thức ăn chính trong các bữa ăn ngày Tết, nó giống với thức ăn nhanh nhiều hơn, nó là loại thức ăn dùng để chào đón khách đến nhà trong dịp lễ đặc biệt này. Mứt tết luôn được để ở trong những chiếc hộp đẹp và không kém phần sang trọng, khay mứt Tết luôn được đặt trang trọng trên bàn giữa (Bàn lớn ở giữa nhà, nơi mà người Việt tiếp đón khách đến chơi nhà trong những dịp quan trọng). 



Mứt Tết luôn được xem là món ăn chính trong các buổi trò chuyện giữa gia chủ và khách, và khi nhâm nhi một miếng mứt thì thường đi kèm ly trà nóng khói nghi ngút kề bên, đó là sự kết hợp tinh tế và không thể thiếu trong ngày tết của mọi gia đình Việt. 


Không giống với mứt phương Tây - mứt thường ở dạng lỏng và hay ăn kèm với bánh mì, mứt Việt Nam chủ yếu ở dạng khô, trái cây sấy khô và một số loại hạt (hạt bí, hạt dưa, hạt hướng dương...). Sự kết hợp độc đáo "trong năm" này đã tạo ra sự đa dạng phong phú cho khay mứt ngày Tết Việt, với nhiều loại mứt như: mứt khoai lang, mứt dừa tết, mứt bí...



Ngày nay, dù bánh quy, bánh tây đang dần thay thế vị trí chính của khay mứt trên bàn trà và dịp Tết cổ truyền, nhưng vẫn có nhiều người luôn lưu giữ các món ăn đăc biệt này, và nó luôn không thể thiếu trong nhà mỗi khi tết đến xuân về. Điều này thể hiện thông qua lượng bánh mứt sản xuất và tiêu thụ hàng năm ngày càng tăng và càng có nhiều người thích tự tay mình làm mứt cho người thân chào mừng năm mới. Mong rằng nét truyền thống này sẽ luôn được gìn giữ để Tết Việt luôn là Tết truyền thống, Tết của quê hương


Chúc các bạn luôn Bạn luôn có sự kết hợp độc đáo cho khay mứt ngày tết của mình nhé!

Bạn nào có nhu cầu đặt mua mứt dừa handmake tết 2015 để ăn tết và biếu bạn bè thì liên hệ tại đây (Làm tại Bến Tre, từ dừa Bến Tre và đặc biệt do người Bến Tre làm luôn – Mẹ tui ak). Bảo đảm sản phẩm được làm vệ sinh (vì ai đặt hàng mới làm nha), đóng gói túi bạc Zipper sang trọng luôn.

Liên hệ dùng thử miễn phí tại đây


HotlineMs Nhung 0907070243

Địa chỉ690/17p11 Nguyễn Duy, P12, Q8, Tp.HCM

Skype: teresa_pham_1991

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét