Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

CHIA SẺ CÁCH LÀM MỨT DỪA LÁ DỨA TẾT PHONG CÁCH BẾN TRE

Tiếp theo, mình chia sẽ về cách làm mứt dừa lá dứa dùng cho ngày tết cực dễ dàng, công thức này mẹ mình đã từng làm.
Nguyên liệu:


  • 2-3 quả dừa vừa vừa
  • 500gr đường
  • 1 ống vani
  • 200gr lá dứa



Bước 4: Các bạn rửa sạch lá dứa, căt nhỏ và cho vào cối xay để lấy màu cho món mứt dừa tết của bạn. Sau khi xay xong, các bạn lượt bỏ xác lá dứa, chỉ lấy nước mà thôi.





Bước 5: Các bạn cho cơm dừa đã thái sợi vào nước lá dứa vừa xay, ngâm khoảng 2h sau đó vớt ra --> bạn sẽ có được cơm dừa với màu xanh cực tươi. Tiếp theo, các bạn cho cơm dừa đã có màu vào trọn chung với đường và vani, để khoảng 3-4h nữa, Sau đó các bạn cho lên chảo sơ đều với lửa vừa.


Bước 6: Sau khi nấu bay hơi hết nước hỗn hợp dần sệch lại, đường bám vào miếng dừa các bạn hạ lửa nhỏ dần và sơ liên tục cho đến khi khô hết nước.


Và thành phẩm là:


Cám ơn các bạn đã đọc bài viết không chuyên của mình nhé (^-^)

Chúc bạn có món mứt dừa sữa tươi thơm ngon ngày tết đậm chất Bến Tre quê tui nhé!

Bạn nào có nhu cầu đặt mua mứt dừa handmake tết 2015 để ăn tết và biếu bạn bè thì liên hệ tại đây (Làm tại Bến Tre, từ dừa Bến Tre và đặc biệt do người Bến Tre làm luôn – Mẹ tui ak). Bảo đảm sản phẩm được làm vệ sinh (vì ai đặt hàng mới làm nha), đóng gói túi bạc Zipper sang trọng luôn.

Liên hệ dùng thử miễn phí tại đây


HotlineMs Nhung 0907070243

Địa chỉ690/17p11 Nguyễn Duy, P12, Q8, Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét