Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

CÁCH TỰ LÀM MỨT DỪA TRUYỀN THỐNG ĐÓN TẾT CỰC DỄ

Đầu tiên nếu các bạn muốn có được 1 món mứt dừa tết tự làm dẻo và cực ngon để đãi bạn bè thì công đoạn đầu tiên, các bạn cần phải chọn quả dừa cơm vừa dày, không quá cứng (dừa cứng nạo). Dừa các bạn có thể dễ dàng mua ở chợ và nhờ người ta lọt bỏ đi lớp xơ bên ngoài giúp. Và các loại nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị:


  • -       2-3 quả dừa
  • -    500g đường cát trắng
  • -    1 ống vani thơm.
Tiếp theo, bỏ hết nước ra (có thể uống hay làm gì tùy bạn vì món mức dừa không cần dùng đến nước). Sau đó bạn dùng dao để tách lớp cơm dừa ra khỏi gáo dừa (Lưu ý, phải lấy nguyên ra, hạn chế để bị nát vì nếu nát mức dừa đón tết của bạn sẽ không đẹp mắt). 



Bước tiếp theo, các bạn gọt bỏ lớp vỏ màu nâu bám bên ngoài cơm dừa (vì nó sẽ làm chat mứt dừa đón tết của bạn).



Bước kế tiếp để tự làm món mứt dừa đón tết, các bạn có thể dùng dao hay bào để thái sợi dừa như hình. Độ dày tùy thuộc sở thích của bạn, nếu phần nào quá mềm thì bạn nên dùng dao để cắt miếng dày.



Tiếp sau đó, các bạn rửa sạch những mảnh cơm dừa các bạn vừa cắt ra cho nó sạch bụi và để ráo nước. Sau đó, các bạn trộn cơm dừa với đường, và để ở nơi khô ráo khoảng 3-4h (tốt nhất là để khoảng ½ ngày) để cơm dừa và đường hòa quyện vào nhau và miếng dừa trở nên trong hơn.



Bước tiếp theo các bạn chuẩn bị 1 cái chảo to và khô, sau đó các bạn cho toàn bộ hỗn hợp vào, đặt lên bếp và để lửa lớn cho sôi bùng lên sau đó chỉnh lửa riêu riêu vừa phải và khoáy liên tục đều tay.



Cho tới khi các bạn thấy hỗn hợp trở nên sềnh sệch và đường keo lại trên miếng dừa các bạn thấy có lớp đường khô bắt đầu xuất hiện.



Thì các bạn hạ lửa nhỏ thật nhỏ và trộn đều tay cho tời khi dừa thật khô và bề ngoài có bám 1 lớp đường nhuyễn khô màu trắng nhiều như kiến thì tắt lửa.



 Và kết quả của quá trình tự làm mứt dừa ngon đón tết ngon cực của bạn là đây.



Cám ơn các bạn đã đọc bài viết không mấy hay của mình nhé (^-^)

Chúc bạn có món mứt dừa đón tết tự làm ngon tuyệt !

Bạn nào có nhu cầu đặt mua mứt dừa handmake tết 2015 để ăn tết và biếu bạn bè thì liên hệ tại đây (Làm tại Bến Tre, từ dừa Bến Tre và đặc biệt do người Bến Tre làm luôn – Mẹ tui ak). Bảo đảm sản phẩm được làm vệ sinh (vì ai đặt hàng mới làm nha), đóng gói túi bạc Zipper sang trọng luôn.

Liên hệ dùng thử miễn phí tại đây

Hotline: Ms Nhung 0907070243

Địa chỉ: 690/17p11 Nguyễn Duy, P12, Q8, Tp.HCM



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét