Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

LÁ DỨA - NGUYÊN LIỆU LÀM MỨT DỪA VÀ CÁCH DÙNG CỦA NÓ

Lá dứa là gì?

Pandan là một loại cây mọc ở vùng nhiệt đới của châu Á. Lá dứa có vị ngọt, hương vị độc đáo thường được các nước Đông Nam Á sử dụng  để phổ biến cho cả hai món tráng miệng và các món ăn mặn. Những chiếc lá dài và tươi sáng màu xanh lá cây, và khi đập dập nó cho ra một hương vị ngọt ngào và hương thơm cho nhiều món tráng miệng và một số đồ uống.


Làm thế nào để sử dụng lá dứa?

Để có được nước cốt lá dứa, cái mà bạn có thể sử dụng cho một loạt các công thức nấu ăn, đầu tiên bạn cắt nhỏ lá dứa ravà cho vào trong một nồi trên bếp cùng với 1/2 chén nước (cắt lá càng mỏng càng nhanh ra màu). Đun sôi cho đến khi lá mềm (nước sẽ bay hơi chút ít), sau đó xay nước và lá với nhau trong cối xay sinh tố để tạo ra nước cốt lá dừa màu cực đep, mùi cực thơm. 


Với nước cốt lá dứa vừa có được bạn có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác nhau.Đăc biệt, ở đây mình sẽ mang đến cho bạn một gợi ý tuyệt vời khi bạn kết hợp trong món mứt dừa. Với sự kết đôi tinh tế này, bạn sẽ có được món mứt dừa lá dứa cho ngày tết bên gia đình màu xanh lá cây đọc đáo cùng mùi hương thanh mát



Một cách sử dụng khác của lá dứa là: Cuộn tròn các lá dứa lại với nhau (lá dài chưa cắt nha) hay để trực tiếp lên ko cần bó cũng được.Sau đó cho vào nấu chung với gạo, tinh túy của lá dứa sẽ thấm dần vào gạo và tạo cho bạn một món cơm lá dứa có màu sắc đẹp lạ mắt cùng mùi hương vươn vấn khó quên trong lòng thực khách.



Chúc bạn có những ý tưởng món ăn đầy tinh tế khi kết hợp cùng lá dứa nhé!

Bạn nào có nhu cầu đặt mua mứt dừa handmake tết 2015 để ăn tết và biếu bạn bè thì liên hệ tại đây (Làm tại Bến Tre, từ dừa Bến Tre và đặc biệt do người Bến Tre làm luôn – Mẹ tui ak). Bảo đảm sản phẩm được làm vệ sinh (vì ai đặt hàng mới làm nha), đóng gói túi bạc Zipper sang trọng luôn.

Liên hệ dùng thử miễn phí tại đây


HotlineMs Nhung 0907070243

Địa chỉ690/17p11 Nguyễn Duy, P12, Q8, Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét